top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

โบรุสเซียดอร์ทมุนด์ 2-2 เซบีย่า (คะแนน 5-4): เออร์ลิงฮาลันด์ยังคงทำประตูแชมป์เปี้ยนส์ลีกได้อย่างไม่น

Erling Haaland ฉลองการทำประตูที่สองของเขาให้กับโบรุสเซียดอร์ทมุนด์กับเซบีย่า


Erling Haaland ยิงสองครั้งให้กับโบรุสเซียดอร์ทมุนด์เพื่อเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยการเสมอกับเซบีย่า 2-2 เพื่อทำคะแนนรวม 5-4 ฮาลันด์ทำให้ฤดูกาลของเขาทำได้ 10 ประตูเพื่อให้ดอร์ทมุนด์ก้าวหน้าด้วยการชนะ 5-4 คะแนนรวม ทีมบุนเดสลีกาชนะเลกแรกของการเสมอ 16 ครั้งสุดท้าย 3-2 ที่เซบียาซึ่งฮาลันด์ทำประตูได้สองครั้ง


กองหน้าชาวนอร์เวย์ทำประตูได้ทั้งหมด 20 ประตูจากการลงเล่นเพียง 14 นัดในทัวร์นาเมนต์ชั้นนำของยุโรปในอาชีพวัยหนุ่มของเขาและเขาเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ดอร์ทมุนด์ก้าวไปข้างหน้า Youssef En-Nesyri ยิงสองครั้งให้กับ Sevilla เพื่อสร้างฉากจบที่น่าทึ่ง แต่ดอร์ทมุนด์ยังคงอยู่ต่อไป การจับฉลากสำหรับรอบก่อนรองชนะเลิศและรอบรองชนะเลิศจะมีขึ้นในเวลา 11.00 น. ของวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม ผู้เข้าชมโจมตีตั้งแต่เริ่มต้นและให้ดอร์ทมุนด์ตรึงไว้ในช่วงเปิด 30 นาที Lucas Ocampos ทดสอบ Marwin Hitz ผู้รักษาประตูดอร์ทมุนด์ในช่วงต้นก่อนที่จะเล่นบอลผ่านขาของ Emre Can เพื่อตั้งค่า Suso ซึ่งยิงได้กว้างอย่างหวุดหวิด กองหลังของดอร์ทมุนด์แทบจะหมดหวังเพียงแค่เตะบอลออกไปในขณะที่ความกดดันยังคงดำเนินต่อไป แต่ฝั่งเจ้าบ้านใช้ประโยชน์จากความไม่แน่ใจบางอย่างในการเล่นของเซบีย่าเพื่อให้ฮาลันด์ทำประตูในนาทีที่ 35 ด้วยโอกาสจริงครั้งแรกของดอร์ทมุน



bostonareahomesales.com


Haaland ฉลองการเปิดประตูของดอร์ทมุนด์กับเซบีย่า


homas Delaney ดึง Jules Kounde ออกจากบอลและ Nico Schulz ส่งต่อให้ Mahmoud Dahoud ซึ่งเล่นบอลได้ดีให้กับ Marco Reus กัปตันทีมดอร์ทมุนด์ยังคงใจเย็นต่อหน้าผู้รักษาประตูของเซบีย่าและตัดบอลกลับมาเพื่อจบสกอร์ง่ายๆของฮาลันด์ ความผิดหวังของเซบีย่าและความมั่นใจของดอร์ทมุนด์เพิ่มขึ้นตามตีเสมอหลังจากทำประตูได้


ยังมีเวลาก่อนที่จะหยุดพักให้เฟอร์นันโดและโอคัมโปสได้ลองเสี่ยงโชค Haaland แสดงความแข็งแกร่งและความแม่นยำที่น่าทึ่งในการทำประตูที่สองของเขาหลังจากหยุดพัก แต่ประตูถูกตัดออกโดย VAR เนื่องจากกองหน้าดอร์ทมุนด์ถูกตัดสินว่าทำให้เฟอร์นันโดเหม็นซึ่งเด็กอายุ 20 ปีรวมอยู่กับไหล่ อย่างไรก็ตาม bostonareahomesales.com ได้รับการลงโทษจากการละเมิด Haaland ก่อนหน้านี้ซึ่งดึงเสื้อของเขาเพื่อใช้ในการข้าม Reus Yassine Bounou ช่วยจุดโทษของ Haaland จากนั้นเป็นความพยายามครั้งที่สองของกองหน้าจากการรีบาวด์ แต่ VAR เข้ามาแทรกแซงอีกครั้งและสั่งลงโทษอีกครั้งเนื่องจาก Bono อยู่ห่างจากเส้นประตูเล็กน้อย Haaland ทำประตูได้ในความพยายามครั้งที่สองและจากนั้นก็ถูกจองเพื่อล้อเลียนผู้รักษาประตูด้วยการเฉลิมฉลองของเขา


En-Nesyri ตอกกลับบ้านด้วยการเตะบอลข้ามคานออกไปในนาทีที่ 69 เพื่อตั้งฉากสุดท้าย เซบีย่ายังคงต้องการสองประตูเพื่อบังคับต่อเวลาพิเศษและแม้ว่า En-Nesyri จะทำประตูได้ในนาทีที่ 6 ของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่มันก็สายเกินไปสำหรับผู้มาเยือน โบรุสเซียดอร์ทมุนด์เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016-17


0 views0 comments

Comments


bottom of page