top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

เมสซี่สตาร์ดังบาร์เซโลน่าฟาดแข้งแอ ธ เลติกบิลเบายกโกปาเดลเรย์

บาร์เซโลนาฉลองด้วยถ้วยรางวัลโคปาเดลเรย์หลังจากเอาชนะแอธเลติก


มีเวลาเจ็ดสิบนาทีที่ผ่านไปในรอบชิงชนะเลิศโคปาเดลเรย์ปี 2021 เมื่อจอร์ดีอัลบาและลิโอเนลเมสซี่ทำในสิ่งที่จอร์ดีอัลบาและลิโอเนลเมสซีทำเลียนแบบการเคลื่อนไหวที่พวกเขาสร้างขึ้นเป็นพันครั้งเพื่อเข้ารอบสุดท้ายที่จบลงด้วยสไตล์ที่คุ้นเคย การผ่านบอลของอัลบ้าการจบสกอร์ของเมสซี่และบาร์เซโลน่ามีประตูที่สี่ของคืนนี้และโกปาเดลเรย์ที่เจ็ดในรอบ 12 ปี


ถ้าเมสซี่ต้องจากไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลอย่างน้อยพวกเขาก็จำเขาได้แบบนี้โดยทำประตูได้สองครั้งและชูถ้วยรางวัลที่ 35 ให้กับสโมสร ในขณะเดียวกัน Antoine Griezmann และ Frenkie de Jong ยกพวกเขาเป็นคนแรกที่จุดประกายให้บาร์เซโลน่าเข้ามาในชีวิตด้วยการยิงประตูแรกและวินาทีจากสี่ประตูในช่วงต้นครึ่งหลังซึ่งจบลงด้วยการต่อต้านเพียงเล็กน้อยที่แอ ธ เลติกบิลเบาสามารถรวบรวมได้ซึ่งไม่มากนัก โรนัลด์โคแมนผู้จัดการทีมก็เช่นกันที่ต้องสงสัยว่าทีมของเขาไม่ได้เป็นผู้นำในช่วงพักเบรกได้อย่างไร แต่ในตอนท้ายก็ยิ้มแย้มแจ่มใส ในที่สุดพวกเขาก็ดีเกินไปโดยแยกแอธ เลติกทีละชิ้น แทบจะไม่สามารถเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ด้านเดียว



crowncapitalmngt.com


มีที่ว่างสำหรับการมองโลกในแง่ดีที่บาร์เซโลนาในตอนนี้


ถ้วยรางวัลหนึ่งใบที่ยังคงเล่นให้กับแชมป์ลีก บางทีอาจจะเป็นอนาคตด้วยไม่ว่าจะเป็นกับเมสซี่หรือกับผู้ชายที่เขาทิ้งไว้ข้างหลัง สำหรับแอธ เลติกในทางตรงกันข้ามการตัดลึกนี้ ตอนนี้พวกเขาแพ้รอบชิงชนะเลิศโคปาเดลเรย์สองครั้งที่นี่ในหนึ่งสัปดาห์ห้าครั้งใน 12 ปีและหกครั้งนับตั้งแต่พวกเขายกถ้วยรางวัลครั้งใหญ่ครั้งสุดท้ายในปี 1984


สี่ในนั้นเคยเจอกับบาร์เซโลนาในปี 2009, 2012, 2015 และ 2021 ในแต่ละครั้ง ในรอบชิงชนะเลิศเมสซี่ทำประตูได้ และถ้าความพ่ายแพ้เป็นไปได้เสมอพวกเขาจะไม่คิดภาพแบบนี้เป็นการทำลายล้างที่สมบูรณ์และสะดวกสบายมาก หากความพ่ายแพ้เป็นไปได้เสมอการทำลายล้างที่สมบูรณ์ดังนั้นความสะดวกสบายก็ไม่ได้เป็นเช่นนั้น “ ถ้าเราคิดว่าเราจะมีบอลมากกว่าบาร์เซโลน่าเราไม่ได้อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง” มาร์เซลิโนกล่าว crowncapitalmngt.com แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็นึกไม่ออก หนึ่งนาที 59 วินาทีผ่านไปก่อนที่พวกเขาจะแตะมันและนั่นคือความท้าทายที่ทำให้โยนทิ้งวงจรเริ่มต้นอีกครั้งและแทบจะไม่จบจนกว่าเกมจะจบลง โอกาสมาถึงเร็วเกินไปครอบครองห่างไกลจากหมัน


เพียงสี่นาทีเมสซีก็กลิ้งเข้าทางเดอยองเพื่อตีเสา การที่เมสซี่อยู่ริมกรอบหกหลาน่าจะเป็นห่วงแอธ เลติก การที่เขาไปถึงที่นั่นอย่างง่ายดายต้องทำให้พวกเขากังวลมากขึ้นไปอีก มันเป็นธีมที่เกิดขึ้นซ้ำซาก ในช่วงครึ่งเวลาแอธ เลติกสามารถเรียกร้องบอลได้เพียง 18% บาร์เซโลนาส่งบอลไปรอบ ๆ พวกเขาอย่างสบายใจบางครั้งแม้จะก้าวเดิน


1 view0 comments

Comments


bottom of page