top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

อาร์เจนตินาแสดงความเคารพท่ามกลางการไว้ทุกข์ระดับชาติสามวัน

แฟนๆมารวมตัวกันที่ Casa Rosada เพื่อแสดงความเคารพต่อ Diego Maradona


แฟนๆหลายพันคนในอาร์เจนตินาแสดงความเคารพต่อดิเอโกมาราโดนาซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการไว้ทุกข์ระดับชาติสามวันหลังจากที่เขาเสียชีวิตด้วยวัย 60 ปีเมื่อวันพุธ ร่างของกัปตันทีมที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1986 ถูกย้ายไปที่ทำเนียบประธานาธิบดี Casa Rosada ในบัวโนสไอเรสซึ่งเขาจะอยู่จนถึงวันเสาร์


ในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมามีผู้คนหลายพันคนมารวมตัวกันเป็นแถวตามถนนใกล้กับ Plaza de Mayo ในเมืองหลวงของประเทศหลังจากคืนแห่งการไว้ทุกข์และระลึกถึง ร่างของมาราโดนานอนอยู่ในโลงศพที่มีธงชาติสีน้ำเงินและสีขาวและเสื้อฟุตบอลของอาร์เจนตินาที่มีหมายเลข 10 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชื่อเล่นของเขา goddessaday.com ซึ่งเป็นคำพูดของพระเจ้าในภาษาสเปน สมาชิกในครอบครัวของเขาอยู่ท่ามกลางฝูงชนที่มารวมตัวกันที่ด้านนอก Casa Rosada เนื่องจากโลงศพของเขาถูกย้ายออกจากรถพยาบาล เขาเป็นคนที่สัมผัสท้องฟ้าด้วยมือของเขา แต่ไม่เคยเอาเท้าออกจากพื้น" ประธานาธิบดีอัลแบร์โตเฟอร์นันเดซกล่าวเมื่อวันพุธผู้คนนับหมื่นพากันไปที่ถนนในอาร์เจนตินาเพื่อไว้อาลัยการจากไปของเขาโดยทิ้งดอกไม้และข้อความไว้ที่บ้านในวัยเด็กของเขาในเขตชานเมืองบัวโนสไอเรสและนอกสนามกีฬาของโบคาจูเนียร์สสโมสรเก่าของมาราโดนา



goddessaday.com


แฟนๆร่วมแสดงความเสียใจกับ Maradona ใน Buenos AIres


เพื่อเป็นการรำลึกถึงมาราโดนา Internacional ได้จุดไฟในสนามของพวกเขาด้วยสีธงชาติอาร์เจนตินาหลังจากเกมกับโบคาจูเนียร์สถูกเลื่อนออกไปหลังจากข่าวการเสียชีวิตของเขา โบคาจูเนียร์สที่มาราโดน่ามีคาถาสองคาถาและจบอาชีพเขียนว่าขอบคุณนิรันดร์ Eternal Diego เพื่อเป็นการยกย่องอดีตผู้เล่นของพวกเขา


สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสชาวอาร์เจนตินาและแฟนบอลจดจำมาราโดนาในคำอธิษฐานของเขาวาติกันกล่าว แฟน ๆ ของ Diego Maradona ในอาร์เจนตินาแสดงปฏิกิริยาของพวกเขาต่อข่าวการเสียชีวิตของอดีตผู้ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยวัย 60 ปี Maradona ยังเล่นให้กับบาร์เซโลนาและนาโปลีซึ่งกำลังเจรจาเพื่อเปลี่ยนชื่อสนามกีฬา San Paolo เพื่อเป็นเกียรติแก่เขาโดยรวมชื่อปัจจุบันเข้ากับชื่อสัญลักษณ์เต็มของเขา ความเงียบงันเกิดขึ้นก่อนการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ลีกในวันพุธและเหตุการณ์เดียวกันนี้จะเกิดขึ้นก่อนการแข่งขันในยุโรปอื่น ๆ ในสัปดาห์นี้ Marcelo Bielsa หัวหน้าโค้ชของลีดส์ยูไนเต็ดจ่ายส่วยให้มาราโดน่า "เขาอยู่สำหรับเราและจะเป็นไอดอลต่อไปบิเอลซ่ากล่าวระหว่างงานแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่เอฟเวอร์ตัน


ความจริงที่ว่าเขาไม่ได้อยู่กับเราอีกต่อไปทำให้เศร้ามากเราสูญเสียไอดอลไปและมันทำให้เรารู้สึกอ่อนแอสิ่งที่โดดเด่นจริงๆคือความสัมพันธ์ของเขากับสาธารณชนทุกสิ่งที่เขาทำในฐานะนักฟุตบอลนั้นสวยงามมากซึ่งไม่สามารถจับคู่กันได้ Bielsa เชื่อว่ามันยากที่จะเปรียบเทียบ Maradona กับคนที่ชอบ Alfredo Di Stefano, Johan Cruyff และ Pele ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นที่แตกต่างกัน


0 views0 comments

Comments


bottom of page