top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

สหรัฐอเมริกา v อิหร่าน: การแข่งขันที่เป็นมิตร 2000 ประวัติศาสตร์วางแผนที่จะนําประเทศมารวมกัน

การเยือนสหรัฐอเมริกาของอิหร่านเกิดขึ้นสองปีหลังจากชนะกลุ่มฟุตบอลโลกที่ฝรั่งเศส 98


ปารีส, 11 กรกฎาคม 1998. ในวันสุดท้ายของฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในห้องชั้นหนึ่งในอาคารบน Champs-Elysees ความคิดสําหรับฟุตบอลที่เป็นมิตรถูกฟักออกมาซึ่งจะนําไปสู่ภัยคุกคามความตายการล่อลวงของ FBI และการปิดน่านฟ้าอเมริกัน คืนนั้นการต้อนรับสื่อโดย US Soccer เพื่อส่งเสริมการเป็นเจ้าภาพของสหรัฐอเมริกาในฟุตบอลโลกหญิง 1999 กําลังแกว่งตัวเต็มที่


ในฐานะที่เป็นกระแสอ่อนโยนของการพูดคุยเล็ก ๆ ที่หมุนเวียนในหมู่ผู้เข้าร่วมที่เหมาะสมคนรู้จักสองคนถูกนําตัวต่อตัวมาเผชิญหน้า Mehrdad Masoudi เป็นชาวอิหร่านที่มาถึงจุดสิ้นสุดของเวลาของเขาทํางานเป็นผู้อํานวยการสื่อสารของสมาคมฟุตบอลแคนาดา แฮงค์ สไตน์เบรชเชอร์ เป็นเลขาธิการฟุตบอลสหรัฐ ในสหพันธ์ฟุตบอลและสมาพันธ์เกิดขึ้นน้อยมากโดยไม่มีลายเซ็นของ 'GS' สามสัปดาห์ก่อนหน้านี้ชายสองคนอยู่ในลียงเพื่อดูอิหร่านเอาชนะสหรัฐอเมริกา 2-1 การเผชิญหน้าในเวทีกลุ่มนี้เป็นหนึ่งในการแข่งขันที่มีค่าใช้จ่ายทางการเมืองมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลกเนื่องจากความน่าหลงใหลระหว่างประเทศ อิหร่านอยู่ภายใต้การคว่ําบาตรของสหรัฐตั้งแต่นักการทูต 52 คนถูกจับเป็นตัวประกันในสถานทูตอเมริกันในเตหะรานในปี 1979 ปีแห่งการปฏิวัติอิสลามที่ยึดครองพระมหากษัตริย์อิหร่านโปรอเมริกันชาห์



cherokeelogsupply.com


คลินตันกล่าวว่าเขาหวังว่ามันจะเป็นขั้นตอนในการ "ยุติความแตกแยกระหว่างประเทศของเรา


ในขณะเดียวกันก่อนที่จะเตะออกผู้เล่นชาวอเมริกันถูกอาบน้ําด้วยของขวัญจากฝ่ายตรงข้าม โดยไม่คํานึงถึงผลการแข่งขันได้รับชัยชนะทางการทูตและโอกาสที่ยังคงสดใหม่ในใจของ Masoudi และ Steinbrecher เมื่อพวกเขาพบกันแม้ว่าจะด้วยเหตุผลที่ตัดกัน "ผมบอกว่า 'แฮงค์, วิธีการเกี่ยวกับการทําซ้ําที่?'' Masoudi กล่าวว่าที่เชื่อมต่อกันอย่างดีในฟุตบอลอิหร่าน


ต้องการที่จะช่วยอํานวยความสะดวกในการแข่งขันอื่นระหว่างประเทศ7.8 อิหร่านจะมาที่สหรัฐอเมริกาในปีหน้าในวันครบรอบการแข่งขันนี้และคุณไปที่อิหร่านในปีถัดไป" สตีนเบรชเชอร์ชอบความคิดนี้ และเขาก็เห็นโอกาสอื่นด้วย "การแข่งขันฟุตบอลโลกกับอิหร่านเป็นความพ่ายแพ้ที่เลวร้ายที่สุดในช่วงที่ผมดํารงตําแหน่ง cherokeelogsupply.com เราตีโพสต์สามครั้ง เราไม่ได้ทุกข์ทรมานจากฟุตบอลที่ไม่ดีเราได้รับความเดือดร้อนจากการเป็นพลเมืองที่ไม่ดีในระหว่างการแข่งขันนั้นดังนั้นฉันต้องการทําให้ถูกต้อง พวกเขาเตะตูดของเราไปเตะตูดของพวกเขา" นอกจากนี้ยังมีความหวังในเชิงบวกของอย่างใดนําอิหร่านและอเมริกาใกล้ชิดผ่านกีฬา, ที่เรียกว่าการทูตปิงปองได้นําสหรัฐอเมริกาและจีนใกล้ชิดใน 1970s. ด้วยการจับมือกันระหว่าง Masoudi และ Steinbrecher ลูกบอลกําลังกลิ้ง ตอนนี้พวกเขาต้องเอาชนะกองกําลังทางการเมืองที่อาร์เรย์กับพวกเขาและอย่างใดทําให้มันม้วนขึ้นภูเขา


โชคชะตานําทั้งสองทีมมารวมกันเพื่อเล่นการแข่งขันฝรั่งเศส 98 นัดมาซูดีกล่าวครั้งนี้ฝ่ายหนึ่งต้องส่งคําเชิญไปให้อีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งต้องยอมรับ จากนั้นทั้งสองฝ่ายต้องจัดการกับรัฐบาลของตน" เงื่อนไขแรกที่ละเอียดอ่อนและไม่สามารถต่อรองได้โดยชาวอิหร่านคือการสละสิทธิ์ที่จะยกเว้นคณะผู้แทนจากการถูกลายนิ้วมือและถ่ายภาพเมื่อเดินทางมาถึงสหรัฐอเมริกา


0 views0 comments

Comments


bottom of page