top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

สมาคมฟุตบอลเข้าหาอดีตรัฐมนตรีลอร์ดโอนีลเกี่ยวกับบทบาทประธาน

ลอร์ดโอนีลแห่งแกตลีย์เป็นหนึ่งในบุคคลที่มีความขัดแย้ง


เกร็กคลาร์กประสบความสำเร็จในฐานะประธานเอฟเอ ลอร์ดโอนีลเป็นกรรมการที่ไม่ใช่ผู้บริหารของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก่อนที่ตระกูลเกลเซอร์จะเข้าครอบครองในปี 2548 อดีตรัฐมนตรีลอร์ดโอนีลเป็นนักเศรษฐศาสตร์และเป็นแฟนบอลของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง


เป็นหนึ่งในนักคิดทางเศรษฐกิจที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของสหราชอาณาจักรได้รับการทาบทามให้เป็นประธานสมาคมฟุตบอล (FA) คนต่อไป เรียนรู้ว่าลอร์ดโอนีลแห่งแกตลีย์ซึ่งใช้เวลาเกือบสองทศวรรษที่โกลด์แมนแซคส์ธนาคารวอลล์สตรีทเป็นหนึ่งในชื่อประมาณครึ่งโหลในการต่อสู้เพื่อให้เกร็กคลาร์กประสบความสำเร็จ การเลือกประธานคนใหม่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับวงการฟุตบอลซึ่งทำให้ฐานะทางการเงินแย่ลงอันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาด เมื่อเดือนที่แล้ว FA ได้ปล่อยเงินกู้ 175 ล้านปอนด์ผ่านทาง Covid Corporate Financing Facility ของธนาคารแห่งอังกฤษเพื่อปรับงบดุล การตามล่าหาประธานคนใหม่ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของ บริษัท ค้นหา Egon Zehnder International เกิดขึ้นจากการลาออกในสถานการณ์ที่วุ่นวายของ Greg Clarkeในเดือนพฤศจิกายน



costaricarealestateinvestment.com


Greg Clarke ลาออกและขอโทษที่ใช้คำว่านักฟุตบอลผิวสีรายละเอียดสูง


นายคลาร์กถูกบังคับให้ลาออกหลังจากช่วงที่คณะกรรมการคัดเลือกในระหว่างที่เขาเรียกว่านักฟุตบอลสีดำขณะที่ "สี" เช่นเดียวกับลอร์ดโอนีลคนในวงการฟุตบอลและวงการกีฬารวมถึงนักธุรกิจอาวุโสคนหนึ่งก็คิดว่าจะอยู่ในกรอบที่จะมาแทนที่เขา การปรากฏตัวของลอร์ดโอนีลในรายการโปรดเน้นย้ำถึงลักษณะอันทรงเกียรติของบทบาท FA แม้จะมีความท้าทายในปัจจุบันขององค์กรก็ตาม

หลังจากออกจากโกลด์แมนซึ่งเขาได้ประกาศเกียรติคุณตัวย่อ BRIC เพื่อสรุปเศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก - เขากลายเป็นรัฐมนตรีคลังในช่วงบริหารของเดวิดคาเมรอนหลังการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2558 เขาก้าวลงจากบทบาทไม่นานหลังจากการลงประชามติของสหภาพยุโรปโดยอุทิศเวลาส่วนใหญ่ให้กับการตรวจสอบสถานที่สำคัญที่เขาดูแลการจัดการกับการดื้อยาต้านจุลชีพและการก่อตั้ง costaricarealestateinvestment.com ซึ่งเขานั่งอยู่บนกระดาน ลอร์ดโอนีลเป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดคนสำคัญและได้แสดงความจงรักภักดีต่อสาธารณชนเป็นเวลาหลายปี เขาไม่ได้เป็นกรรมการบริหารของสโมสรก่อนที่ตระกูลเกลเซอร์จะเข้าครอบครองในปี 2548


ในปี 2010 เขาช่วยจัดแคมเปญ Red Knights ซึ่งพยายามแย่งชิงการควบคุมสโมสรจาก Glazers ท่ามกลางความไม่สงบอย่างกว้างขวางในหมู่แฟน ๆ ของ United เกี่ยวกับการเป็นเจ้าของ ตอนนี้เขายังดำรงตำแหน่งชาแธมเฮาส์ซึ่งเป็นหน่วยความคิดและมีส่วนร่วมในองค์กรการกุศลหลายแห่ง


1 view0 comments

Comments


bottom of page