top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

สิ่งที่เราทำไม่ใช่วิทยาศาสตร์จรวด มิดทิลแลนด์เริ่มปฏิวัติข้อมูลฟุตบอลได้อย่างไร

แชมป์เปี้ยนเดนมาร์กที่เล่นลิเวอร์พูลเมื่อวันอังคารเป็นลูกโปสเตอร์ในการใช้เมตริก


เพื่อให้ได้เปรียบโดยมีเทคนิคบางอย่างที่เหมือนกันกับคู่หูชาวอังกฤษ คิดว่ามันเป็น Moneyball ดาร์บี้ เมื่อไม่นานมานี้ความคิดที่สโมสรสามารถได้รับความได้เปรียบที่สำคัญโดยใช้แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ นับประสาอะไรกับการจ้างนักฟิสิกส์เชิงทฤษฎีหรือติดตามตัวชี้วัดประสิทธิภาพหลัก (KPI) จะทำให้นักฟุตบอลตัวจริงสำลักพายเนื้อและ Bovril


แต่เมื่อลิเวอร์พูลเป็นเจ้าภาพมิดทิลแลนด์ในแชมเปียนส์ลีกในวันอังคารนี้ไม่เพียง แต่จะเป็นการพบกันระหว่างแชมป์ของอังกฤษและเดนมาร์กเท่านั้น แต่ยังเป็นการพบกันระหว่างสองกองหน้าของการปฏิวัติการวิเคราะห์ของกีฬาอีกด้วย Midtjylland กลายเป็นเด็กโปสเตอร์ของขบวนการในปี 2014 เมื่อพวกเขาเริ่มใช้ตัวชี้วัดที่ลึกขึ้นเช่นเป้าหมายที่คาดหวังและการช่วยเหลือล่วงหน้าเพื่อช่วยประเมินการแสดงของผู้เล่นได้ดีขึ้นค้นหาราคาที่ต่ำกว่าราคาและเพื่อทำลายตำนานและเรื่องเล่าง่ายๆ หลายคนหัวเราะเยาะเมื่อสโมสรที่ไม่ทันสมัยจากใจกลางแผ่นดินใหญ่ของเดนมาร์กซึ่งเป็นศูนย์กลางของจัตแลนด์ - ยังจ้างโค้ชเตะบอลและโยนบอลโดยเฉพาะและเมื่อประธานของพวกเขาราสมุสอันเคอร์เซ่นสัญญาว่าจะใช้ประโยชน์จากความไร้ประสิทธิภาพในฟุตบอล การคว้าแชมป์ซูเปอร์ลีกาเดนมาร์ก 3 สมัยในรอบ 6 ปี



bebezahara.com


ผ่านเข้ารอบแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นครั้งแรกในฤดูใบไม้ร่วงนี้


ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการแข่งขันที่มีประสิทธิภาพ เมื่อไม่นานมานี้ลิเวอร์พูลได้กลายเป็นพี่ชายลูกครึ่งที่มีงบประมาณ จำกัด ของมิดจิลแลนด์ แผนกวิจัยที่ได้รับการยกย่องซึ่งรวมถึงนักวิเคราะห์ที่มีปริญญาเอกด้านฟิสิกส์พลังงานสูงจาก Harvard ได้รับเครดิตอย่างมากจากการสรรหาผู้เล่นที่มีคุณภาพสูงสุด


อย่างไรก็ตามความผูกพันระหว่างทีมยังคงดำเนินต่อไป เมื่อสองปีก่อนเจอร์เก้นคล็อปป์เป็นหัวหน้าทีมไล่ล่าโทมัสกรินเนมาร์กโค้ชทีมขว้างของมิดทิลแลนด์ นับตั้งแต่นั้นมาสถิติของลิเวอร์พูลในการรักษาความครอบครองจากการทุ่มภายใต้แรงกดดันได้เพิ่มขึ้นจาก 45.4% เป็น 68.4% โดยนำพวกเขาจากหนึ่งในทีมที่แย่ที่สุดในพรีเมียร์ลีกไปสู่อันดับสองที่ดีที่สุดในยุโรป ทีมข้างหน้าพวกเขา? มิดจิลแลนด์ bebezahara.com เรายังยิงประตูได้มากมายจากการยิงไกลจากนั้นเขาก็ไปลิเวอร์พูล” อันเคอร์เซ่นกล่าว มิดจิลแลนด์ถูกถล่ม 4-0 ที่บ้านของอตาลันต้าในเกมนัดเปิดสนามแชมเปี้ยนส์ลีกและเจ้ามือรับแทงทำให้พวกเขาตกเป็นรองจ่าฝูงกับลิเวอร์พูล แต่ถ้าพวกเขามีโอกาสที่จะทำให้เจ้าภาพของพวกเขาไม่สบายใจมันอาจจะมาถึงเซ็ตพีซซึ่งพวกเขาติดอันดับหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรปผลที่ได้คือ - เอริกสเวียตเชนโกกัปตันทีมผู้เป็นมิตรของสโมสรอธิบาย


จากการที่นักวิเคราะห์กลั่นกรองลูกฟรีคิกนับพันลูกเตะมุมและกลั่นมันออกมาเป็นเพลย์บุ๊กชุดบอลสไตล์อเมริกันฟุตบอล สโมสรอื่น ๆ ก็ทำเช่นนี้” เขากล่าว “ แต่เมื่อคุณดูข้อมูลแล้ว 49% ของเป้าหมายทั้งหมดของเราในฤดูกาลที่แล้วถูกยิงจากลูกเซ็ต พวกเขาเป็นสิ่งที่สโมสรของเราและ Matthew Benham เจ้าของของเรามองว่าเป็นจุดที่ชัดเจนสำหรับการชนะหรือเปลี่ยนเกม "


4 views0 comments

Komentáře


bottom of page