top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

ลิเวอร์พูลเข้าร่วมทีม Man Utd ใน 5 อันดับแรกในปี 2019-20

ลิเวอร์พูลติดอันดับหนึ่งในห้าสโมสรชั้นนำของ Deloitte Football Money League


Money League สร้างแผนภูมิการแสดงทางการเงินของสโมสรที่สร้างรายได้สูงสุดในช่วงฤดูกาล 2019-20 ที่หยุดชะงัก บาร์เซโลน่าอยู่ในอันดับต้น ๆ ของผู้ครองลาลีกาเรอัลมาดริดและผู้ชนะแชมเปี้ยนส์ลีกบาเยิร์นมิวนิกโดยมีแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นอันดับสี่ก่อนแชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างลิเวอร์พูล Deloitte ตั้งข้อสังเกตว่าความสำเร็จในสนามของ Liverpool


มีส่วนช่วยยกพวกเขาขึ้นจากอันดับที่ 7 ในปี 2018-19 และติดอันดับหนึ่งในห้าเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2001-02 แมนเชสเตอร์ซิตี้อยู่ในอันดับหกของรายการโดยมีสโมสรในพรีเมียร์ลีกอย่างท็อตแนม (อันดับเก้า) อาร์เซนอล (อันดับ 11) และเอฟเวอร์ตัน (อันดับ 17) อยู่ใน 20 อันดับแรกด้วย โดยรวมแล้วสโมสร 20 อันดับแรกมีรายได้ลดลงร้อยละ 12 เมื่อเทียบกับปี 2018-19 เนื่องจากรายได้จากการออกอากาศลดลงและรายได้ในแมทช์เดย์ลดลง Tim Bridge ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกีฬา ca2drm.com กล่าวว่าการก้าวไปสู่ ​​"โมเดลดิจิทัล" ช่วยให้ลิเวอร์พูลอยู่ในอันดับที่ห้าเหนือความสำเร็จในพรีเมียร์ลีก ความสำเร็จในสนามเป็นปัจจัยสำคัญ" บริดจ์กล่าว "การคว้าแชมป์แชมเปียนส์ลีกและการคว้ามงกุฎพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกส่งผลกระทบอย่างมากพวกเขาก้าวไปสู่รูปแบบดิจิทัลมากขึ้นและทำมาหลายปีแล้ว "นั่นเป็นประโยชน์ต่อพวกเขาเมื่อเทียบกับคนอื่น ๆ ในช่วงที่เกิดโรคระบาดเพราะพวกเขาสามารถมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ได้ในแบบที่คนอื่นอาจต้องจ่ายให้ทัน




ca2drm.com


อธิบายการกลับไปสู่ห้าอันดับแรกของลิเวอร์พูล


บริดจ์เตือนว่าการจัดอันดับ "อาจแตกต่างกัน" มีการกำหนดเวลาของการแข่งขันที่แตกต่างกัน ลิเวอร์พูลเล่นแชมเปียนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในหนึ่งปีการเงินขณะที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ (เนื่องจากโควิด) อยู่ในช่วงสองปีการเงิน “ แต่ด้วยสถานการณ์เหล่านั้นโปรดระมัดระวังสักนิดเพราะด้วยการกำหนดเวลาการแข่งขันพวกเขาสามารถสร้างรายได้มากกว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้” บริดจ์กล่าว


หากการกำหนดเวลาแตกต่างกันเล็กน้อยการจัดอันดับเหล่านั้นอาจแตกต่างออกไปรายได้ลดลงมากที่สุดของแมนฯ ยูไนเต็ด ยูไนเต็ดเห็นการลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบเป็นรายปีในบรรดา 20 สโมสรชั้นนำใน Money League โดย Bridge เน้นย้ำถึงการขาดฟุตบอลแชมเปียนส์ลีกเป็นปัจจัยสนับสนุน บริดจ์กล่าวว่า“ สาเหตุของการลดลงส่วนใหญ่มาจากการแพร่ระบาดดังที่คุณสามารถจินตนาการได้ว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่มีฐานแฟนบอลจำนวนมากสร้างรายได้จำนวนมหาศาลทุกครั้งที่พวกเขาเล่นที่โอลด์แทรฟฟอร์ด "พวกเขาจะได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าสโมสรอื่น ๆ แน่นอนปีที่แล้วพวกเขาไม่มีฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกด้วยดังนั้นรายได้ส่วนต่างจากการแข่งขันในยูโรป้าลีกเมื่อเทียบกับแชมเปี้ยนส์ลีกจึงมีความสำคัญ ผลกระทบต่อตัวเลข "แต่จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังเมื่อบาเยิร์นมิวนิคก้าวไปข้างหน้าพวกเขาก็สามารถจบฤดูกาลภายในประเทศได้ตามกรอบเวลาดังนั้นตัวเลขของบาเยิร์นจึงแสดงถึงการเล่นฟุตบอลในประเทศตลอดทั้งปีในขณะที่ยูไนเต็ดจะถูกลดทอนลง"


อฟเวอร์ตันพร้อมกับสโมสรเซนิตของรัสเซียเป็นเพียงสองสโมสรใน 20 อันดับแรกที่มีรายได้เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2018-19 "สำหรับใครก็ตามที่ได้เห็นแผนการของเอฟเวอร์ตันเกี่ยวกับสนามใหม่และการลงทุนในทีมพวกเขามีเจ้าของที่ทะเยอทะยานที่ต้องการก้าวไปข้างหน้า" บริดจ์กล่าว


0 views0 comments

Comments


bottom of page