top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

ลีกในยุโรปแสดงความกังวลเกี่ยวกับแผนการขยายตัวของแชมเปี้ยนส์ลีก

รอบแบ่งกลุ่มอาจถูกแทนที่ด้วยลีก 36 ทีมจากปี 2024


ข้อเสนอจะเพิ่มจำนวนเกมฤดูใบไม้ร่วงจากหกเป็น 10 เกม ข้อเสนอของ Uefa สำหรับวันแข่งขันที่มากขึ้นในแชมเปียนส์ลีกรูปลักษณ์ใหม่เป็นสาเหตุของความกังวลอย่างมากตามร่างกายที่เป็นตัวแทนของลีกในประเทศทั่วยุโรป หน่วยงานปกครองของฟุตบอลยุโรปได้เสนอแผนสำหรับรูปแบบใหม่จากปี 2024 โดยมีลีก 36 ทีมหนึ่งทีมแทนที่รอบแบ่งกลุ่มในปัจจุบันซึ่งทุกทีมเล่น 10 นัด


การรองรับเกมเพิ่มเติมอีกสี่เกมในฤดูใบไม้ร่วงจะเป็นความท้าทายสำหรับหลายลีกรวมถึงอังกฤษที่อนาคตของคาราบาวคัพจะอยู่ภายใต้การคุกคามอย่างรุนแรง สมาชิกของกลุ่มลีกยุโรปซึ่งประกอบด้วยการแข่งขัน 37 รายการจาก 30 ประเทศรวมถึงพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ - พบกันเมื่อวันศุกร์เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเสนอและในขณะที่ยินดีต้อนรับบางแง่มุมของแผนของ Uefa แต่ก็มีความเข้าใจผิดที่ร้ายแรงเช่นกัน “ ลีกในยุโรปทำให้เกิดความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับวันแข่งขันที่มากขึ้นในระบบที่ยืดหยุ่นเช่นนี้ในปฏิทินที่มีผู้คนคับคั่งอยู่แล้ว” แถลงการณ์ของกลุ่มอ่าน การเพิ่มขึ้นเป็นแปดนัดจากหกนัดในปัจจุบันอาจเป็นสิ่งที่ลีกจะพิจารณาแหล่งข่าวกล่าวพันธกิจของ European League คือการรักษาความสมดุลในการแข่งขันระหว่างและภายในการแข่งขันภายในประเทศและคำแถลงดังกล่าวระบุถึงความไม่พอใจบางอย่างเกี่ยวกับแผนการที่จะเปลี่ยนแปลงกระบวนการรับรองคุณสมบัติ



glowingglory.com


เป็นที่เข้าใจกันดีว่าสามสโมสรจะมีคุณสมบัติตามความร่วมมือของยูฟ่า


ซึ่งดูจากผลงานในอดีตซึ่งหมายความว่านักเตะรุ่นใหญ่ในยุโรปเช่นแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเรอัลมาดริดยังคงสามารถผ่านเข้ารอบได้แม้ว่าพวกเขาจะพลาดการคัดเลือกผ่านเส้นทางเดิมก็ตาม การรวมสถานที่เหล่านี้ไว้ในข้อเสนอของ Uefa ถูกมองว่าเป็นหนทางในการกำจัดการคุกคามของซูเปอร์ลีกยุโรป แต่กลุ่มลีกยุโรปแสดงความกังวลต่อการเปลี่ยนแปลงตามแผน


แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับการอภิปรายกล่าวว่าจะมีการตั้งค่าสถานที่เพิ่มเติมอีกสี่แห่งที่จะใช้เพื่อขยายการเข้าถึงแชมป์ระดับชาติจากประเทศที่ไม่ผ่านการคัดเลือกโดยอัตโนมัติแทนที่จะให้สถานที่เพิ่มเติมแก่สโมสรจากลีก glowingglory.com ของยุโรป คำแถลงกล่าวต่อ:“ (ลีกยุโรป) ยังตั้งคำถามถึงผลกระทบที่เป็นไปได้ของการเข้าถึงตลอดจนองค์ประกอบทางการค้าที่มีต่อความสมดุลด้านกีฬาและการเงินของลีกในประเทศ ในที่สุดพวกเขาได้พูดคุยถึงตัวเลือกต่างๆเกี่ยวกับการแจกจ่ายทางการเงิน” ลีกยุโรปกล่าวว่า 'ระบบของสวิส' คือ "การปรับปรุงเมื่อเทียบกับข้อเสนอที่รุนแรงกว่าที่เกิดขึ้นในปี 2019" แผนการก่อนหน้านี้ที่ได้รับการสนับสนุนจากประธาน European Club Association (ECA) Andrea Agnelli ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากลีกในยุโรปว่าเหมือนกับ“ ลีกปิด” ดังนั้นอย่างน้อยก็เป็นการก้าวไปสู่ฉันทามติ


เป็นที่เข้าใจกันว่าคุณสมบัติของรอบ 16 ทีมสุดท้ายจะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้แปดทีมชั้นนำในลีก 36 ทีมเข้าสู่รอบน็อกเอาต์โดยอัตโนมัติในขณะที่ 16 ทีมถัดไปในตารางจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยรวมแล้วจะมีการแข่งขัน 225 นัดเทียบกับ 125 รายการในตอนนี้ซึ่งชัดเจนว่าเป็นปัญหาสำหรับลีกยุโรป การพูดคุยระหว่าง Uefa ลีกยุโรป ECA และกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ จะดำเนินต่อไป


0 views0 comments

Comments


bottom of page