top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

พรีเมียร์ลีกทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับแผนการปรับปรุงรอบแบ่งกลุ่มของแชมเปี้ยนส์ลีกในช่วงหลังปี 2024

ข้อเสนอของยูฟ่ารวมถึงการแทนที่กลุ่มสี่กลุ่มด้วยตารางลีกเดียว


ทีมเล่นฝ่ายตรงข้าม 10 คนที่ดึงโดยการเพาะเมล็ด แผนอาจเห็นจำนวนทีมเพิ่มขึ้นจาก 32 เป็น 36 ทีมรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงค่าสัมประสิทธิ์ยูฟ่าสำหรับทีมเพาะเมล็ด Jamie Weir มีข่าวล่าสุดจากการพูดคุยของพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เสนอในรูปแบบรอบแบ่งกลุ่มของแชมเปี้ยนส์ลีกและประเด็นที่สองประเด็นที่พรีเมียร์ลีกกังวล


พรีเมียร์ลีกได้แจ้งความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เสนอโดยยูฟ่าในรูปแบบรอบแบ่งกลุ่มของแชมเปี้ยนส์ลีกในการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวันพุธ ข้อเสนอของยูฟ่ารวมถึงการทิ้งสเตจรอบ - ที่ซึ่งปัจจุบันแปดกลุ่มจากสี่สโมสรเล่นกันทั้งเหย้าและเยือนและแทนที่ด้วยรูปแบบที่สโมสรจะเล่นฝ่ายตรงข้าม 10 คนและคุณสมบัติจะมาจากตารางลีก แผนดังกล่าวอาจเพิ่มขึ้นจาก 32 ทีมเป็น 36 ทีมเช่นเดียวกับการเปลี่ยนแปลงค่าสัมประสิทธิ์ที่ใช้ในการเพาะทีม พรีเมียร์ลีกมีความกระตือรือร้นที่จะทำงานร่วมกับยูฟ่าในลักษณะการทำงานร่วมกันและสร้างสรรค์ในขณะเดียวกันก็รักษาสมดุลการแข่งขันระหว่างฟุตบอลในประเทศและยุโรป หลังจากหารือเกี่ยวกับข้อเสนอโดยละเอียดในวันพุธพวกเขาได้แจ้งความกังวลเกี่ยวกับจำนวนการแข่งขันและเวลาที่จะเล่นโดยยืนยันว่ารอบแบ่งกลุ่มใหม่จะสรุปภายในเดือนธันวาคมเพื่อปล่อยให้เดือนมกราคมว่างสำหรับการแข่งขันในประเทศ



geraldplockassoc.com


ข้อเสนอของยูฟ่าจะเห็นรูปแบบรอบแบ่งกลุ่มปัจจุบันถูกแทนที่ด้วยตารางลีกเดียว


ด้วยศักยภาพการขยายตัวเป็น 36 ทีมลีกเอิง 1 ของฝรั่งเศสจะได้รับตำแหน่งพิเศษในขณะที่อีกสามตำแหน่งที่เหลือจะได้รับรางวัลตามผลงานล่าสุดของทีมที่แข่งขันในแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยเหตุนี้พรีเมียร์ลีกจึงเรียกร้องให้มีการปรับเปลี่ยนระบบ 'เส้นทางการเข้าถึง' โดยอ้างว่าสามจุดพิเศษเหล่านี้ควรได้รับการตัดสินจากผลงานในประเทศล่าสุด


การพูดคุยระหว่างพรีเมียร์ลีกและยูฟ่ากำลังดำเนินอยู่ รูปแบบแชมเปียนส์ลีกในปัจจุบันมักส่งผลให้ 'ไม้ยางตาย' กับทีมชั้นนำที่ผ่านการคัดเลือกด้วยเกมหนึ่งหรือสองเกม ยูฟ่าหวังว่าโมเดลใหม่นี้จะช่วยให้มีเกมที่สำคัญมากขึ้นสร้างรายได้ที่สูงขึ้นและความสนใจของแฟน ๆ มากขึ้น แผนดังกล่าวขนานนามว่า 'โมเดลสวิส' ยังไม่พบการต่อต้านที่สำคัญใด ๆ และได้รับการสนับสนุนจาก Andrea Agnelli หัวหน้าสมาคมสโมสรยุโรปประธานยูเวนตุส รอบแบ่งกลุ่มของแชมเปี้ยนส์ลีกอาจดูแตกต่างไปอย่างมากในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าหากการพบกันในวันนี้ระหว่างลีกใหญ่ ๆ ของยุโรปจะดำเนินไปด้วยดี ตามรายงานของ geraldplockassoc.com หน่วยงานชั้นนำของทวีปมีกำหนดหารือเกี่ยวกับแผนการของยูฟ่าในการปรับปรุงเวทีแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกในวันนี้ท่ามกลางความกังวลว่าสโมสรชั้นนำของการแข่งขันมักจะมีคุณสมบัติจากกลุ่มของพวกเขาที่มีเกมสำรอง


มันกลายเป็นกระแสที่เห็นได้ชัดทำให้เกมแชมเปี้ยนส์ลีกหลายเกมในช่วงท้ายของแต่ละปีปฏิทินส่วนใหญ่ไม่มีจุดหมาย ยูฟ่าต้องการปรับปรุงรอบแบ่งกลุ่มด้วยวิธีที่จะสร้างเกมได้มากขึ้น แต่ก็มีเกมที่สำคัญมากขึ้นด้วยเหตุนี้จึงให้รายได้ที่มากขึ้นและการมีส่วนร่วมของแฟนบอลมากขึ้น และวิธีการของพวกเขาคือการแทนที่ระบบปัจจุบันของแปดกลุ่มมินิด้วยตารางลีกขนาดใหญ่


0 views0 comments

댓글


bottom of page