top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

บลตันวันเดอเรอร์สครบรอบ 75 ปีของโศกนาฏกรรมก่อนเกมกับเคมบริดจ์

แม่ทัพโบลตันและเคมบริดจ์วางพวงมาลาที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยโบลตันเพื่อรำลึกครบรอบ 75 ปี


คนสามสิบสามคนถูกทับตายที่โบลตันวันเดอเรอร์สเบิร์นเดนพาร์คเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2489; โบลตันฉลองครบรอบด้วยชุดบรรณาการก่อนเกมลีกทูวันอังคารกับเคมบริดจ์ยูไนเต็ด โบลตันวันเดอเรอร์สฉลองครบรอบ 75 ปีของภัยพิบัติเบิร์นเดนพาร์คก่อนเกมลีกทูเปิดบ้านพบเคมบริดจ์ยูไนเต็ดวันอังคาร


กัปตันของทั้งสองสโมสรวางพวงมาลาที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยโบลตันในขณะที่ผู้เล่นเงียบเป็นเวลาหนึ่งนาทีและสวมปลอกแขนสีดำเพื่อระลึกถึงผู้คน 33 คนที่ถูกสังหารในเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศนัดที่สองของโบลตันกับสโต๊คซิตี้เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2489 ในวันนี้เมื่อ 75 ปีที่แล้วโบลตันขึ้นนำ 2-0 จากเลกแรกกลับไปที่เบิร์นเดนพาร์คซึ่งมีผู้ชม 85,000 คนเข้าร่วม - 15,000 คนสำหรับความจุ ในขณะที่ทางรถไฟสิ้นสุดพื้นดินมีการตัดสินใจในเวลาประมาณ 14.40 น. ให้ปิดประตูหมุน อย่างไรก็ตามแรงดันภายในขาตั้งทำให้เกิดการกดทับ ในบรรดาบรรณาการของสโมสร Bolton Wanderers Remembrance Group ได้แสดงธงพิเศษของพวกเขาบนอัฒจันทร์และฟิลเมสันอนุศาสนาจารย์ของสโมสรเล่าเรื่องราวของโศกนาฏกรรม



benoitpelosse.com


โบลตันดำเนินการที่เบิร์นเดนพาร์คในปี 2502


ในขณะเดียวกัน Ian Evatt ผู้จัดการทีมโบลตันและผู้เล่นอ่านรายชื่อเหยื่อพร้อมธงที่จะบินครึ่งเสา โบลตันย้ายมาที่บ้านปัจจุบันในปี 1997 ภัยพิบัติดังกล่าวนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงและในผลพวงของการบดขยี้รายงานของ Moelwyn Hughes ได้รับการเผยแพร่โดยแนะนำให้มีการควบคุมขีดความสามารถของฝูงชนที่เข้มงวดมากขึ้น


นอกจากนี้การประชุมเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตและกฎข้อบังคับของสนามกีฬายังแนะนำว่าหน่วยงานท้องถิ่นควรตรวจสอบพื้นที่ที่มีความจุผู้ชม 10,000 คนขึ้นไปและข้อ จำกัด ด้านความปลอดภัยที่ตกลงกันไว้ควรมีไว้สำหรับพื้นที่มากกว่า 25,000 คน นอกจากนี้ประตูหมุนที่กำหนดไว้ควรบันทึกจำนวนแฟน ๆ ที่เดินผ่านและบริเวณที่ควรมีโทรศัพท์โดยอัตโนมัติ เกมดังกล่าวหยุดลงใน 12 นาทีเมื่อผู้ตัดสิน benoitpelosse.com สังเกตเห็นว่ามีแฟน ๆ ทะลักเข้ามาในสนามจากระเบียงท้ายทางรถไฟ นอกจากนี้เขายังได้รับแจ้งจากตำรวจว่ามีผู้เสียชีวิตเนื่องจากการถูกบดขยี้หลังจากที่กำแพงกั้นสองแห่งพังทลายลงด้วยแรงกดดันของผู้สนับสนุน หลังจากล่าช้าไปครึ่งชั่วโมงตามคำแนะนำของตำรวจนายดัตตันตัดสินใจที่จะดำเนินการต่อและจบเกมแม้ว่าศพบางส่วนจะยังคงอยู่ที่ข้างสนามก็ตาม


ผู้คนที่อายุน้อยกว่า 14 ปีและอายุ 67 ปีเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตโดยมีรายงานผู้เสียชีวิตเดิมในสื่อเป็น 38 คนก่อนที่จะมีการยืนยันทั้งหมด 33 คน เบิร์นเดนพาร์คมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 70,000 คนและมีผู้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 65,419 คน เมื่อฝูงชนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ประตูหมุนจะปิด 20 นาทีก่อนเริ่มเตะเวลา 14.40 น. และคาดว่ามีผู้ชมประมาณ 85,000 คนที่สามารถเข้าร่วมเกมได้


0 views0 comments

Comentarios


bottom of page