top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

ดีเอโก้ ริบาส ดา คุนย่า ทิ้งน้ำหอมและสิ่งของไว้เบื้องหลัง ฉันมีกลิ่นที่ดี

สตีฟ อาคิบัลด์ออกจากทอตนัมฮอตสเปอร์พื่อเข้าร่วมบาร์เซโลนาในปี 1984


อดีตกองหน้าชาวสก็อตแลนด์เปลี่ยนมาราโดน่าที่บาร์ซ่ายิงประตู 30 หลาในการฝึกซ้อมและเวนาเบิลส์ไม่ได้รับเครดิตเพียงพอ วันที่สตีฟอาร์ชิบัลด์เดินเข้าไปในห้องแต่งตัวของบาร์เซโลนาเขาพบว่าแบร์นด์ชูสเตอร์ถือเสื้อของเขา เขาสวมเสื้อหมายเลขเดียวกันมาโดยตลอดและสัญญาที่เขาเพิ่งเซ็นรับรองว่าเขาจะยังคงทำ แต่ชาวเยอรมันก็ไม่ยอมปล่อย ไม่ใช่เพราะชูสเตอร์ยึดติดกับหมายเลข 8


เป็นเพราะเขาหมดหวังที่จะไม่สวมเสื้อตัวอื่นที่มีอยู่จึงนั่งอยู่ที่นั่นโดยไม่แตะต้อง: หมายเลข 10 ของดิเอโกมาราโดน่า ตอนนั้นฉันนึกอะไรขึ้นได้ อาร์ชิบัลด์กล่าว“ เกี่ยวกับสโมสรมาราโดน่าและ ความดัน. ความกดดันของคนอื่นนั่นคือ ความกดดันเดียวที่ฉันเคยรู้สึกคือไคลด์ vs อายร์ยูไนเต็ดการเปิดตัวของฉัน เขากล่าวและหากมีหัวข้อที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ในการสนทนาอันยาวนานซึ่งมองย้อนกลับไปในชีวิตที่น่าสนใจทั้งในและนอกสนามมันเป็นเรื่องยากแค่ไหนที่เขา ความกระหายเลือดอย่างแท้จริง Archibald มองคนเยอรมันในสายตาอธิบายว่าทำไม No 8 ถึงมีความสำคัญกับเขาจากนั้นก็ทำบางสิ่งที่สำคัญช่วยให้ได้รับชัยชนะเหนือเพื่อนร่วมทีมของเขา: เขาปล่อยให้ Schuster มีมัน สบายดีเขาใส่ 10; เขาไม่สนใจแม้ว่าทุกครั้งที่เขาเผชิญหน้ากับมาราโดน่า เสื้อเชิ้ตเป็นของเขาแม้แต่ตู้เก็บของ แต่แล้วไงล่ะ?



funalliance.com


ช่วงเวลาที่บาร์เซโลนาต้องเผชิญกับโอกาสที่จะสูญเสียลิโอเนลเมสซี


ในคาตาโลเนียเมสซี่ใหญ่กว่ามาราโดน่า แต่ชาวสกอตมาถึงเมื่อมาราโดน่าจากไปคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกของสโมสรในรอบกว่าทศวรรษทันทีและผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป เวลาของเขาทำให้เกิดการมองโลกในแง่ดีบางทีก็อาจจะได้บทเรียนด้วยเช่นกัน เริ่มต้นด้วยอย่าพยายามแทนที่เขาเลย ถ้าคุณพยายามแทนที่เขาคุณจะเป็นผู้แพ้ Archibald กล่าว


มันเป็นไปไม่ได้ใช่ไหม ฉันรู้ว่ามาราโดน่าเป็นคนที่มีจิตใจต่ำต้อย คุณไม่สามารถหวังว่าจะเป็นอย่างนั้นได้ดังนั้นคุณต้องทำในสิ่งที่คุณทำ พวกเขาพูดว่า: 'ทดแทนมาราโดน่า' ฉันพูดว่า: 'ฉันไม่สามารถแทนที่ใครได้' อาจจะมีเมสซี่อีกคนในปีหรือห้าปีฉันไม่รู้ แต่ตอนนี้ยังไม่มี เป็นไปไม่ได้ ถ้าเมสซี่ไปพวกเขาต้องจัดระเบียบใหม่ แต่มีคุณภาพที่จะทำให้มันใช้งานได้ ในยุคหลังเมสซี่อาจมีผู้เล่นจำนวนมากขึ้นรับผิดชอบหรืออาจจะรู้สึกปลดปล่อย อาร์ชิบัลด์เห็นบางคนซ่อนตัวอยู่ข้างหลังเมสซี่แทบจะตกใจ -“ มันโจ่งแจ้ง” - แต่ยืนยันว่า funalliance.com ถ้าคุณเล่นกับเขาจงทำในแบบของเขา เขาดีพอแล้ว เห็นได้ชัดว่าทุกคนต้องการให้เขาอยู่ต่อไป [ประธานคนใหม่โจแอน] ลาปอร์ตาก็พูดเช่นนั้นเช่นกัน บอร์ดสุดท้ายบอกว่าไม่มีแผน B นั่นเสี่ยง ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เมสซี่จะเป็นแผน A แต่ไม่มีแผนบี แต่เขามีทุกอย่างที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นแสงแดดแฟน ๆ ที่รักเขาเป็นส่วนน้อยทีมที่เล่นเพื่อเขา


ฉันไม่คิดว่าเขาจะมองไปที่อื่น ตราบใดที่เขาเข้ากับสโมสรและผู้จัดการทีมได้ดี หากเขามุ่งมั่นและลงทุนจงอยู่ต่อไป ถ้าไม่ไป ไม่มีใครใหญ่ไปกว่าสโมสรได้: มีความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น เขาไม่สามารถอยู่ได้ด้วยเหตุผลอื่นใดนอกจากการทำตัวให้ดีที่สุด เขาอายุ 33 แล้วเขาสบาย ๆ มีเวลาอีกสามปีได้อย่างง่ายดาย เขาจะปรับตำแหน่งและการจ่ายบอลและจังหวะเวลาของเขาก็ดีมาก


0 views0 comments

Comentarios


bottom of page