top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

ดิเอโก มาราโดนาหนึ่งในเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่ Hand of God ทิ้งรสเปรี้ยวปีเตอร์ชิลตันกล่าว

ปีเตอร์ชิลตันกล่าวว่าดิเอโกมาราโดนาเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด


ประตูหัตถ์พระเจ้าของอาร์เจนติน่าในรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 1986 ได้ทิ้ง "รสเปรี้ยว" ไว้ให้หลายคนในทีมอังกฤษ ต่อหน้าผู้ชม 117,000 คนที่สนามกีฬา Azteca ในเม็กซิโกมาราโดนาซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันพุธที่ผ่านมาด้วยวัย 60 ปี - ยิงทั้งสองประตูในการชนะของอาร์เจนตินา 2-1 ในขณะที่พวกเขาเอาชนะอังกฤษในเส้นทางสู่ความรุ่งโรจน์ในฟุตบอลโลก


นัดที่สองของเขาในการแข่งขันครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในประตูที่ยิ่งใหญ่ในฟุตบอลโลก แต่การเปิดฉากที่ทะเลาะกันของเขาทำประตูด้วยมือของเขาที่ผ่านมาชิลตันทำให้เกิดความขัดแย้งในอังกฤษ ชิลตันซึ่งชนะ 125 แคปและเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในวันนั้นยังคงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ควรเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของมาราโดน่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล globalreachpr.com เขาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกด้วยตัวเขาเองสำหรับอาร์เจนตินาชิลตันกล่าว พวกเรา [ตัวผมเองและทีมชาติอังกฤษบางคนในปี 1986] ได้จับใจเขาว่าเขาไม่ได้แสดงน้ำใจนักกีฬามากนัก "ตกลงคุณโกงหรือทำผิดคุณจับมือและเดินหน้าต่อไป แต่ฉันไม่คิดว่าปรัชญาในบางประเทศก็เหมือนกับของเรา



globalreachpr.com


มีรสเปรี้ยวเล็กน้อยเสมอแต่ตอนนี้หายไปแล้วเขาจากไปแล้ว


เราควรเฉลิมฉลองความยิ่งใหญ่ของเขา มาราโดน่ากำลังทำประตู 'ประตูแห่งศตวรรษ' กับอังกฤษในฟุตบอลโลก 1986 รอบก่อนรองชนะเลิศ ในนาทีที่ 51 เมื่อความพยายามที่ไม่ดีของสตีฟฮอดจ์ที่จะปฏิเสธ Jorge Valdano เห็นบอลวนไปที่ Maradona ซึ่งใช้กำปั้นซ้ายของเขาเพื่อส่งบอลไปไกลกว่า Shilton


ชิลตันกล่าวว่าสำหรับผมในฐานะผู้รักษาประตูดูเหมือนจะไม่มีอันตรายใด ๆ "เขาคงจะล้ำหน้า แต่สตีฟฮอดจ์ผู้เล่นคนหนึ่งของเราเองก็ไม่สมดุลดังนั้นเขาจึงพยายามเคลียร์มันและดึงมันกลับมา ฉันมีเวลาตัดสินใจเพียงเสี้ยววินาที - ฉันจะอยู่ในแนวรับและปล่อยให้ผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกมีโอกาสจากระยะ 10 หลาหรือฉันไปที่นั่นได้ไหมฉันรู้สึกว่าฉันไปถึงที่นั่นได้มันเป็นสัญชาตญาณ แต่ฉันเป็นคนที่ดีที่สุดเป็นอันดับสองเสมอฉันพยายามตามทัน "ผมดำดิ่งลงเล็กน้อยผมรู้ว่ากำลังจะได้บอลผมคิดว่ามาราโดน่าพูดในการให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่เขาชกด้วยมือเพราะเขาเห็นว่าผมอยู่เหนือเขาและเขาก็ทำได้ ' หัวมัน เขาฉวยโอกาสมันจบลงที่ด้านหลังของตาข่ายจากนั้นเขาก็วิ่งออกไปเพื่อเฉลิมฉลองคุณกำลังมองไปรอบ ๆ รอให้กรรมการเป่านกหวีดเหมือนที่เราทำและแน่นอนว่าสิ่งที่เหลือคือประวัติศาสตร์


ชิลตันกล่าวเสริมว่า“ เขาค่อนข้างฉลาดเพราะเขาสะบัดหัวไปพร้อมๆ กันเขามีสมองฟุตบอลที่รวดเร็วมากและเขารู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ฉันไม่ได้คาดหวังว่ามาราโดน่าจะขึ้นไปหาผู้ตัดสินและพูดว่า 'ฉันจับมือแบบนั้น' แต่ฉันคิดว่าหลังจบเกมเขาพูดถึงหัตถ์พระเจ้าเขาไม่ได้ขอโทษจริงๆและพูดว่า 'ฉันหนีไปแล้ว' มันดูไม่เหมือนนักกีฬาเลยสักนิด


1 view0 comments

Kommentare


bottom of page