top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

คดีข่มขืนนักฟุตบอลบราซิลและปัญหาความรุนแรงทางเพศของประเทศ

โรบินโฮ อายุ 36 ปี เข้าร่วมกับซานโตสอีกครั้งในเดือนตุลาคม


เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 1980 กลุ่มผู้หญิงชาวบราซิลรวมตัวกันตามขั้นตอนของโรงละครเทศบาลประวัติศาสตร์ของเซาเปาโลเพื่อประท้วงต่อต้านอัตราความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นจากประชากรหญิงของประเทศ ในแต่ละปีนับตั้งแต่วันที่ได้รับการระลึกถึงเป็นวันชาติเพื่อต่อสู้กับความรุนแรงต่อผู้หญิง


ในเดือนตุลาคมนี้ยังได้เห็นศูนย์โต้เถียงขนาดใหญ่ในสโมสรฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดของบราซิลและเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่รู้จักกันดีที่สุด เป็นเวลาสี่ทศวรรษนับตั้งแต่การสาธิตครั้งแรก Santos ประกาศว่า Robinho ผลิตภัณฑ์อะคาเดมี่ที่มีชื่อเสียงมักถูกอ้างถึงควบคู่ไปกับ Pele และ Neymar เป็นหนึ่งในไปข้างหน้าที่ดีที่สุดของสโมสรตลอดเวลา การลงนามตัวแทนฟรีอายุ 36 ปีในเงินเดือนไม่ไกลจากค่าจ้างขั้นต่ําของประเทศอาจดูเหมือนเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดและประหยัด: สร้างพาดหัวข่าวขายเสื้อบางตัวและอาจได้รับประโยชน์จากไฟพิเศษเล็กน้อยด้านหน้า มันดึงดูดความสนใจอย่างแน่นอน ภายในหนึ่งสัปดาห์ของการประกาศของซานโตสทั้งสโมสรและผู้เล่นตกลงที่จะระงับสัญญาท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์สื่อที่รุนแรงและการเอาท์ซอร์สสาธารณะโดยมีสปอนเซอร์ขู่ว่าจะลาออก ทั้งหมดนี้ไม่น่าแปลกใจ แต่ดูเหมือนว่าทั้งสองฝ่ายจะจับทั้งสองฝ่ายออกยาม



chrisjerde.com


ราวกับว่าจําเป็นต้องมีการตรวจสอบกรณีดังกล่าว


โรบินโฮ, ชื่อเต็ม Robson de Souza, ออกจากสโมสรในวัยเด็กของเขาซานโตสสําหรับเรอัลมาดริดในการถ่ายโอน£ 20m ใน 2005, 21 ปีประกาศว่าเขาจะชนะ Ballon d'Or ภายใน "สองหรือสามปี". แทน, 12 ปีต่อมา, ในเดือนพฤศจิกายน 2017, เขาถูกพบว่ามีความผิดสําหรับส่วนของเขาใน 2013 แก๊งข่มขืนผู้หญิงในอิตาลี


เขากําลังเล่นให้กับเอซีมิลาน. เขาถูกตัดสินจําคุก 9 ปี แต่ไม่เคยรับใช้ใครเลย ศาลพิพากษาให้รอการอุทธรณ์ซึ่งมีกําหนดจะได้ยินในวันพฤหัสบดี โรบินโฮพูดเสมอว่า เขาวางแผนที่จะพิสูจน์ความไร้เดียงสาของเขา chrisjerde.com สโมสรฟุตบอลบราซิลเพียงสามวันหลังจากความเชื่อมั่นของโรบินโฮ 2017 เล่น 90 นาทีสําหรับแอตเลติโกไมนิโร่ของเขา แอตเลติโกหรือที่รู้จักกันในชื่อกาโลกล่าวว่าในเวลาที่พวกเขาจะไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีของโรบินโฮเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แฟน ๆ ตอบสนองโดยการสร้างแบนเนอร์รวมถึงแบนเนอร์ที่อ่านว่า Galo ความเงียบของคุณมีความรุนแรง เราไม่ยอมรับการข่มขืน เมื่อสัญญาของเขาหมดอายุหนึ่งเดือนต่อมาแรงกดดันก็เพียงพอแล้วที่จะตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีการต่ออายุและกองหน้าย้ายไปตุรกีเข้าร่วมกับอิสตันบูลบาซาเซฮิร์


เมื่อทีมใหม่ของเขาเดินทางไปกรุงโรมในยูโรปาลีกในเดือนกันยายน 2019 โรบินโฮถูกทิ้งไว้เบื้องหลังท่ามกลางรายงานว่ามันเป็น กลัวว่าเขาจะถูกจับ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของบราซิลยืนยันว่าเขามีอิสระที่จะเข้าสู่อิตาลี โรบินโฮรักษาไว้เสมอว่าเขาไม่ผิด ในเดือนตุลาคมเขาให้สัมภาษณ์ที่เขาอ้างว่าผู้หญิงคนนั้นยินยอมและความผิดพลาดเพียงอย่างเดียวของเขา


2 views0 comments

Comments


bottom of page