top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

การยึดครองความเงียบและการติดหนี้: ดาร์บี้เกิดขึ้นได้อย่างไร?

ดาร์บี้คว้าแชมป์รายการแรกจากสองรายการในปี 1972 พวกเขากำลังต่อสู้


หวังว่าเราจะช่วยกันนำพาสโมสรแห่งนี้กลับไปสู่ตำแหน่งที่ยั่งยืนในพรีเมียร์ลีกได้” เมลมอร์ริสกล่าวในเดือนกันยายน 2015 เกิดและเติบโตในเมือง Littleover ห่างจาก Pride Park ไม่ถึง 5 ไมล์ชายผู้ทำรายได้ส่วนใหญ่ประมาณ 500 ล้านปอนด์ โชคลาภหลังจากที่สนับสนุน บริษัท ที่อยู่เบื้องหลังเกมมือถือแอป Candy Crush Saga


ประสบความสำเร็จในที่สุดความฝันตลอดชีวิตของการซื้อที่รักดาร์บี้ของเขา สโมสรพลาดการแข่งขันรอบเพลย์ออฟเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี้และการมองโลกในแง่ดีของมอร์ริสก็ดูเข้าใจได้ ถึงกระนั้นผู้จัดการทีมเต็มเวลาและระหว่างกาล 10 คนในเวลาต่อมาดาร์บี้กำลังต่อสู้เพื่อหลีกเลี่ยงการตกชั้นภายใต้เวย์นรูนีย์กับทีมที่ไม่มีค่าจ้างเมื่อต้นเดือนมกราคม สโมสรไม่ได้เป็นเจ้าของสนามกีฬาของตัวเองอีกต่อไปและได้จำนองสนามฝึกซ้อมเพื่อแสวงหาเงินทุนเพิ่มเติม ในขณะที่การเสนอซื้อกิจการโดยนักลงทุนในตะวันออกกลางเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเป็นไปได้ในแต่ละวัน Derby จึงตกอยู่ในสถานะทางการเงินที่ล่อแหลมและตกอยู่ในอันตรายจากการถูกเนรเทศไปยังชั้นที่สามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่กลางทศวรรษที่ 1980 แม้จะมีการฟื้นฟูในสนาม



duck-tarpaulins.com


มอร์ริสแรกซื้อหุ้น 22% ในคลับในเดือนพฤษภาคมปี 2014 ในเร็วๆนี้


หลังจากที่พวกเขาสูญเสียให้กับควีนส์ปาร์คเรนเจอร์สในการแข่งขันชิงแชมป์เล่นรอบสุดท้าย ดาร์บี้โพสต์ผลขาดทุนจากการดำเนินงานเกือบ 10 ล้านปอนด์เมื่อสองเดือนก่อนที่เขาจะซื้อสโมสรจาก บริษัท โฮลดิ้งในอเมริกาเหนือใน 16 เดือนต่อมา หลังจากพ่ายแพ้อีกครั้งในรอบเพลย์ออฟในปี 2559


จบอันดับที่เก้าในฤดูกาลถัดมาการสูญเสียเพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านปอนด์ ทั้ง Gary Rowett ในปี 2018 หรือ Frank Lampard หนึ่งปีต่อมาไม่สามารถทำลายคำสาปรอบเพลย์ออฟได้และปาฏิหาริย์ทางบัญชีก็ดูเหมือนจะเกิดขึ้นในมิดแลนด์ตะวันออกไม่กี่เดือนหลังจากที่แอสตันวิลล่าพ่ายแพ้ในปี 2019ที่เวมบลีย์ Derby ประกาศว่าสำหรับปีการเงินที่สิ้นสุดในเดือนมิถุนายน 2019 พวกเขาทำกำไรจากการดำเนินงานที่ 14.6 ล้านปอนด์ ปรากฎว่า - มากสำหรับความผิดหวังของเพื่อนร่วมสโมสร EFL - สโมสรได้ขาย duck-tarpaulins.com ให้กับ Morris ในราคา 80 ล้านปอนด์และเช่าทรัพย์สินคืนจากเขาในราคา 40 ล้านปอนด์ ดาร์บี้ถูกตั้งข้อหาโดย EFLด้วยการละเมิดกฎระเบียบทางการเงิน แต่ปฏิเสธการกระทำผิดอย่างจริงจังและคณะกรรมการวินัยอิสระเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาได้เคลียร์พวกเขาและปกครองสโมสรไม่ได้เพิ่มมูลค่าสนามกีฬาของพวกเขา


เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้วมีรายงานว่าการซื้อ Pride Park ของ Morris ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก Rams Investment Limited ซึ่งเป็น บริษัท ที่มีลิงก์เชื่อมโยงกับ Henry Gabay นักธุรกิจชาวสวิส - ตุรกี กาเบย์ซึ่งถูกจับกุมในฝรั่งเศสเมื่อปีที่แล้วเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวในการหลีกเลี่ยงภาษีของเยอรมัน แต่ปฏิเสธการกระทำผิดใด ๆ


0 views0 comments

Comments


bottom of page