top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

XI สีขาวล้วนของผู้หญิงอังกฤษฉายแสงให้กับปัญหาที่ฝังรากลึก

การขาดความหลากหลายในฟุตบอลหญิงในอังกฤษเป็นสิ่งที่น่าประทับใจ


XI ที่เริ่มต้นด้วยสีขาวทั้งหมดของอังกฤษจับเข่าก่อนที่ไอร์แลนด์เหนือจะพ่ายแพ้ 6-0เน้นย้ำถึงปัญหาใหญ่ มันเป็นปัญหาที่ดูเหมือนจะแย่ลงเรื่อย ๆ : ฟุตบอลหญิงนั้นขาวมาก นี่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นเพียงเล็กน้อยสำหรับผู้เล่นที่งอเข่ากับพื้นในช่วงเวลาอาหารกลางวันของวันอังคาร พันธมิตรมีความสำคัญ


ตราบใดที่พวกเขาตระหนักดีว่าการจับเข่าไม่ได้เป็นพิธีการและไม่ควรเป็นส่วนสนับสนุนของพวกเขาสำหรับการเคลื่อนไหวของ Black Lives Matter และเกมที่มีความหลากหลายมากขึ้นนั่นคือท่าทางที่สำคัญของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน หากไม่ใช่ทั้งหมดของผู้เล่นเหล่านั้นทำอะไรได้มากมายนอกเหนือจากสนามและสิ่งสำคัญคือต้องยอมรับว่า ฉันตระหนักอย่างเจ็บปวดว่าในเส้นเลือดที่คล้ายกันฉันเป็นผู้หญิงผิวขาวที่เขียนเกี่ยวกับการขาดความหลากหลายในฟุตบอลหญิง มีผู้หญิงที่ทำงานในสื่อกีฬาไม่เพียงพอและผู้หญิงที่เป็นชนกลุ่มน้อยจำนวนมากในอุตสาหกรรมนี้ การประกาศทีมสีขาวล้วนดึงดูดความสนใจไปที่ปัญหาที่คืบคลานเข้าและออกจากโฟกัสในช่วงเวลาปกติมากขึ้นเรื่อย ๆ มันเป็นเรื่องผิดปกติในการที่จะได้รับมาจากการบาดเจ็บที่แมนเชสเตอร์ซิตี้ของ dovetail-joinery.com สโต๊คและการเดินทางข้อ จำกัด ที่ตัดออกไปข้างหน้าของลียงนิกิตาริ อย่างไรก็ตามในฐานะผู้เล่นผิวดำเพียงคนเดียวใน 23 คนที่เดินทางไปฝรั่งเศสเพื่อแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 เป็นที่ชัดเจนว่าพวกเขาเป็นคนผิดปกติ



dovetail-joinery.com


การเรียกร้องให้ Ebony Salmon ส่งต่อของบริสตอลซิตี้ในเวลาต่อมา


สมาคมฟุตบอลเชื่อกันว่าได้รับการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับการไม่อยู่ของ Parris ทำให้เกิดการถากถางดูถูกบนโซเชียล นั่นเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมอย่างมากสำหรับแซลมอนซึ่งอยู่ในรูปแบบที่น่าประทับใจ การเพิ่มของเธอมีเหตุผลและการรวมครั้งแรกจะไม่ถูกตั้งคำถาม นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องยากอย่างยิ่งที่จะเชื่อว่า


FA จะคิดว่าการเรียกผู้เล่นผิวดำคนหนึ่งจะระงับความผิดหวังจากการขาดความหลากหลายในทีมหญิงที่มีชื่อเสียง มีสาเหตุหลายประการที่ทำให้ฟุตบอลหญิงขาดความหลากหลายและเหตุใดจึงแย่ลง (มีหญิงผิวดำหกคนในทีมฟุตบอลโลก 2007) เครือข่ายของหน่วยสอดแนมสถาบันการศึกษาและโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์มีน้อยกว่ามากในเกมของผู้หญิง พูดง่ายๆก็คือมีสถานที่เล่นน้อยลงดังนั้นเด็กผู้หญิงจึงต้องเดินทางไปไกลขึ้นและพวกเขามีโอกาสน้อยที่จะเดินทางด้วยตัวเอง ความเป็นมืออาชีพของเกมทำให้สิ่งต่าง ๆ เลวร้ายลงเนื่องจากสโมสรต่างๆได้เปลี่ยนการตั้งค่าพื้นฐานของสถาบันการศึกษาและการสอดแนมจากเมืองชั้นในไปยังสนามฝึกซ้อมหรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใหญ่กว่าดีกว่าและถาวรกว่าในเขตชานเมืองที่ราคาไม่แพง ความชอบธรรมของฟุตบอลหญิงที่ควบคู่ไปกับความเป็นมืออาชีพก็มีส่วนร่วมเช่นกัน ยิ่งยอมรับได้มากขึ้นว่าเป็นกิจกรรมนอกหลักสูตรพ่อแม่ชนชั้นกลางยิ่งมองว่าเป็นกิจกรรมที่เหมาะสมสำหรับบุตรหลาน


มีอุปสรรคทางวัฒนธรรมสังคมและศาสนาขนาดใหญ่สำหรับเด็กผู้หญิงทุกคนที่เล่นฟุตบอลและสิ่งเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อเด็กผู้หญิงที่เป็นชนกลุ่มน้อยอย่างรุนแรงมากขึ้น จากนั้นก็มีผลกระทบของความไม่เท่าเทียมกันทั้งระบบสถาบันและโครงสร้างและการเหยียดสีผิวซึ่งอาจทำให้ครอบครัวชนกลุ่มน้อยหลายกลุ่มระวังที่จะให้เด็กผู้หญิงของพวกเขากลายเป็นโลกสีขาว


1 view0 comments

Comments


bottom of page