top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

Richard Gough กล่าวว่าข้อเสนอแนะเกม Old Firm ของเดือนนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นการพูดคุยที่บ้าคลั่ง

ริชาร์ดกอฟอดีตกัปตันเรนเจอร์สได้เรียกร้องให้แฟนๆทั้งสองทีมอยู่ที่บ้าน


ริชาร์ดกอฟอดีตกัปตันเรนเจอร์ปฏิเสธข้อเสนอแนะที่รัฐบาลสก็อตสามารถเรียกเกม Old Firm ของเดือนนี้ว่า "คุยกันอย่างบ้าคลั่ง" เมื่อวันอังคารที่ผ่านมานิโคลาสเตอร์เจียนรัฐมนตรีคนแรกขู่ว่าจะมีการแข่งขันกีฬาชั้นยอดอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ผู้สนับสนุนเรนเจอร์หลายพันคนรวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองการคว้าแชมป์ของทีมในวันอาทิตย์


เธอเสริมว่ารัฐบาลจะพูดคุยกับ "สโมสรฟุตบอลบางแห่ง" รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของเกมก่อนที่จะรายงานกลับก่อนการแข่งขันเซลติก vs เรนเจอร์ที่ปาร์คเฮดในวันที่ 21 มีนาคม อย่างไรก็ตามกอฟซึ่งเป็นรุ่นไลท์เวทของทีมเรนเจอร์ที่มีชื่อเสียงซึ่งคว้าแชมป์ลีก 9 สมัยติดต่อกันระหว่างปี 1989 ถึง 1997 กล่าวว่ารายงานของหนังสือพิมพ์ที่แนะนำเกม bromontfarm.com ในช่วงปลายเดือนนี้กำลังมีข้อสงสัยเนื่องจากไม่ได้สัดส่วนบอกพูดบ้าๆ อย่างไรก็ตามเขาได้เรียกร้องให้แฟน ๆ ทั้งสองกลุ่มอยู่ห่างจากเกมและเคารพกฎการปิดเกมโดยกล่าวว่า: "ฉันแน่ใจว่าสโมสรของเราจะบอกผู้สนับสนุนของเราว่า 'อยู่ในร่มไม่มีประโยชน์ใด ๆ ที่จะลงไปที่เซลติกพาร์คฉันขอวิงวอนให้แฟน ๆ ทำเช่นนั้นเช่นกันและฉันมั่นใจว่าเซลติกจะทำเช่นเดียวกัน เราต้องการเกมเพื่อดำเนินต่อไปเราไม่ต้องการให้เกมถูกเลื่อนออกไปในตอนนี้หวังว่าผู้สนับสนุนจะรับฟังสิ่งที่ทั้งสองสโมสรพูด



bromontfarm.com


กอฟเป็นส่วนสำคัญของทีมเรนเจอร์ที่คว้าแชมป์ลีก 9 สมัยติดต่อกันในช่วงปี 1980 และ 1990


ความไม่พอใจของรัฐบาลสก็อตแลนด์กับพฤติกรรมของผู้สนับสนุนเรนเจอร์ทำให้เกิดความไม่เห็นด้วยกับสโมสรหลังจากที่สเตอร์เจียนกล่าวหาว่าพวกเขาล้มเหลวในการแสดงความเป็นผู้นำในเรื่องนี้ รัฐมนตรีคนแรกกล่าวว่าเรนเจอร์ส "ทำได้มากกว่านี้" เพื่อป้องกันไม่ให้แฟน ๆ ของพวกเขาเฉลิมฉลองกันเป็นกลุ่มใหญ่ ในการตอบสนอง Douglas Park ประธาน Rangers กล่าวหาว่า Sturgeon เป็น "การละทิ้งหน้าที่" และกล่าวว่ารัฐบาลล้มเหลวในการมีส่วนร่วมกับสโมสร


หลังจากที่เรนเจอร์สคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบ 10 ปีซึ่งรวมถึงการตกชั้นสู่จุดต่ำสุดของฟุตบอลลีกสก็อตแลนด์หลังจากปัญหาทางการเงิน เซลติกคู่แข่งที่ขมขื่นเคยคว้าแชมป์เก้ารายการติดต่อกันก่อนฤดูกาลนี้และกอฟกล่าวว่าเรนเจอร์สไม่สามารถถูกตำหนิได้ที่แฟน ๆ ของพวกเขาเลือกที่จะมารวมกันเพื่อ "ผมไม่คิดว่าสโมสรควรจะวิจารณ์เรื่องนี้" เขากล่าว "ฉันคิดว่าตำรวจและรัฐบาลรู้ดีว่าหากเซลติกทำแต้มตกจะมีผู้คนหลั่งไหลมามากมายบนท้องถนน "เรากำลังอยู่ในช่วงระบาด แต่เพื่อความเป็นธรรมนี่ไม่ใช่การพบปะสังสรรค์ครั้งแรกที่เกิดขึ้นในปีนี้มีการพบปะสังสรรค์ครั้งใหญ่ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้น กอฟกล่าวว่าการคว้าแชมป์ในฤดูกาลนี้อาจสำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ของเรนเจอร์ส "เรนเจอร์กำลังจัดการกับมันในวิธีที่พวกเขาจะจัดการกับมันพวกเขากำลังหารือกับตำรวจและรัฐบาลและพวกเขาจะต้องระมัดระวังเกี่ยวกับเกม Old Firm [แต่] ในวันอาทิตย์ที่คุณเห็น ความเจ็บช้ำ 10 ปี "มันยอดเยี่ยมมากสำหรับผู้สนับสนุนเพราะเป็นผู้สนับสนุนที่ช่วยสโมสรฟุตบอลของพวกเขาเมื่อ 10 ปีก่อนเราคุกเข่าและมีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 55,000 คนฉันมีความสุขมากสำหรับพวกเขา"


เรนเจอร์สยุติทศวรรษแห่งความสิ้นหวังในช่วงสุดสัปดาห์ขณะที่ฝั่งของสตีเวนเจอร์ราร์ดคว้าตำแหน่งแชมป์สก็อตอันดับที่ 55 ของพวกเขา แต่เรนเจอร์สและหัวหน้าของพวกเขาจะไปที่ไหน นับตั้งแต่การลดตำแหน่งเป็นดิวิชั่นสามในปี 2012 มันเป็นเวลานานและบ่อยครั้งที่การกลับมาสู่จุดสูงสุดของฟุตบอลสก็อตแลนด์เพื่อเรนเจอร์และผู้สนับสนุนของพวกเขา อย่างไรก็ตามในระหว่างการแข่งขันในลีกที่ไร้พ่ายจนถึงตอนนี้


1 view0 comments

Comments


bottom of page