top of page
  • Writer's pictureBeautiful Sunday

Milestone Women เป็นอนุสรณ์สถานแห่งการคงอยู่ที่ยืนยาวของ W-League

มิเชลเฮย์แมนฉลองการทำสถิติประตู W-League ตลอดกาลกับบริสเบนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


Clare Polkinghorne เคยอยู่ที่นี่มาก่อน แสงแดดยามบ่ายในแคนเบอร์ราอบอุ่นและสดใสฝูงชนส่งเสียงดังและไม่น่าให้อภัยมิเชลเฮย์แมนก็แยกตัวออกจากเธอไปสู่เป้าหมาย Polkinghorne ฉายแววสิ้นหวังไปยังเจ้าหน้าที่ข้างสนามซึ่งธงค้างอยู่ กับดักล้ำหน้าที่เธอและเพื่อนร่วมทีมบริสเบนรอร์ตั้งไว้เพื่อรักษาเฮย์แมนไว้ได้ถูกละเมิด


กัปตัน Roar เฝ้าดูอย่างสมถะขณะที่กองหน้าของแคนเบอร์รายูไนเต็ดโอบไหล่ผู้ท้าชิงของเธอรับสัมผัสและแทงบอลให้ต่ำและหนักไปที่ผู้รักษาประตู อีกเป้าหมายและความช่วยเหลือตามมาในวันนั้นสำหรับเฮย์แมนในขณะที่เธอช่วยให้แคนเบอร์ราคว้าแชมป์W-Leagueรอบชิงชนะเลิศกับบริสเบน เกมดังกล่าวจะปิดฉากฤดูกาลที่น่าประทับใจที่สุดจนถึงปัจจุบันสำหรับการก้าวไปข้างหน้าและสโมสรที่เธอกลายเป็นใบหน้าของเฮย์แมนจะคว้ารองเท้าทองคำในขณะที่แคนเบอร์ราจะกลายเป็นสโมสรแรกที่ผ่านฤดูกาลW-Leagueอย่างไร้พ่าย Polkinghorne รู้ดีถึงความรู้สึกนี้ เธออยู่ที่นั่นเมื่อ Queensland Roar ได้รับรางวัลสองครั้งในฤดูกาลแรกของลีกโดยเอาชนะ Canberra ในรอบชิงชนะเลิศ เธออยู่ที่นั่นเมื่อ Matildas กลายเป็นทีมออสเตรเลียทีมแรกที่คว้าแชมป์เอเชียนคัพในปี 2010 และเธออยู่ที่นั่นเพื่อเป็นกองหลังคนแรกที่คว้าเหรียญ Julie Dolan สองครั้ง - หนึ่งครั้งในปี 2013 และอีกครั้งในปี 2018



cherokeelogsupply.com


ไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักในช่วงเกือบ 10 ปี


ตั้งแต่ Polkinghorne เหวี่ยงแขนที่ไร้ความหวังและซีดเซียวขณะที่เฮย์แมนเดินออกจากเธอในบ่ายวันนั้นในปี 2012 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมากัปตัน Roar เฝ้ามองในฐานะคู่ปรับ W-League และเพื่อนร่วมทีมของ Matildas ทำมันอีกครั้งโดยทำให้คู่ต่อสู้ของเธอหลุดจากลูกบอลและเลื่อนผ่านผู้รักษาประตูไป ช่วงเวลานั้น - การวิ่งการสัมผัสการเข้าเส้นชัยเป็นเสียงสะท้อนทางประวัติศาสตร์ชนิดหนึ่งที่มีการต่อต้าน


การยืนหยัดอยู่ภายในไม่เพียงแค่ผู้หญิงสองคนที่เป็นสัญลักษณ์ของเฮย์แมนและโพลคิงฮอร์นเท่านั้น แต่ยังรวมถึงลีกและทีมที่พวกเขากลายเป็น ตรงกันกับ. ตอนนี้ในช่วงต้นยุค 30 ผู้เล่นทั้งสองได้เฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญในเกมเดียวกันในช่วงสุดสัปดาห์: เฮย์แมนมีสถิติการยิงประตูตลอดกาลของ W-League (70 พร้อมกับแซมเคอร์) ในขณะที่ cherokeelogsupply.com กลายเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ลีก รวม 150 ครั้งสำหรับสโมสรเดียวกัน (เฮย์แมนสำหรับส่วนของเธอปัจจุบันนั่งอยู่ที่ 98 ครั้งในแคนเบอร์รา) ตัวเลขเหล่านี้น่าประทับใจยิ่งขึ้นเมื่อคุณพิจารณาบริบทของฟุตบอลที่ทั้งสองได้ทำงานในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงข้อตกลงการเจรจาร่วมกันของ W-League ในปี 2017 ผู้เล่นในลีกหญิงชั้นนำของออสเตรเลีย (รวมถึง Matildas) ไม่ได้รับรองเงินเดือนและไม่มีมาตรฐานทางการแพทย์หรือการเดินทางขั้นต่ำ ผู้เล่นบางคนได้รับ $ 600 ต่อฤดูกาลบางคนไม่ได้รับอะไรเลย


เฮย์แมนและโพลคิงฮอร์นเข้าสู่ W-League เมื่อยังเป็นการแข่งขันสมัครเล่นทำงานและเรียนควบคู่ไปกับการฝึกซ้อมและการเล่นในระดับสูงสุดในประเทศ การมีส่วนร่วมกับทีมชาติทำให้พวกเขามีส่วนร่วมในการประท้วงเมื่อปี 2015 ซึ่งทำให้การรักษานอกสนามและการสนับสนุนนักฟุตบอลหญิงชั้นนำของออสเตรเลียเป็นที่สนใจ


0 views0 comments

Comments


bottom of page